TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG KHI NHỊN ĂN SÁNG ĐỂ GIẢM CÂN

Có một lý thuyết vô cùng sai lầm mà đến nay vẫn có nhiều người mắc phải đó là “NHỊN ĂN SÁNG ĐỂ GIẢM CÂN”. Nhiều người nghĩ rằng nhịn ăn 1 bữa sẽ giúp giảm cân nặng. Nhưng đây là một sai lầm chết người.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng rất lớn tới năng suất, tâm trạng làm việc suốt cả ngày của bạn. Vì vậy, nếu bỏ bữa sáng, bạn rất dễ mắc phải các vấn đề dưới đây:


Giảm năng suất làm việc

Sau một giấc ngủ dài 7 - 8 tiếng, cơ thể cần được cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc và học tập hiệu quả. Vì vậy, bữa sáng cần đầy đủ dưỡng chất. Nếu bỏ bữa, chắc chắn cơ thể sẽ thiếu chất, uể oải, mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả.

Ngoài ra, vào buổi sáng, chúng ta cần tập trung cao độ để làm việc nên cần một lượng glucose chuyển hóa lên não. Từ đó cơ thể sẽ được bổ sung glucose trong máu. Đây chính là nguồn năng lượng giúp não hoạt động hiệu quả hơn.

Phá hủy hệ tiêu hóa

Chắc hẳn mọi người đều cảm thấy khó chịu, cồn cào, thậm chí đau dạ dày nếu thường xuyên nhịn ăn sáng hoặc ăn không đủ chất. Đối với những ai bị đau dạ dày, nếu bỏ bữa quá nhiều, tình trạng bệnh sẽ ngày càng tiến triển nặng hơn và ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và công việc hàng ngày.

Bởi khi đói, dịch vị tiết ra nhưng không được tiêu hóa sẽ dẫn tới các bệnh về dạ dày. Do đó, bữa sáng rất quan trọng với dạ dày, giúp kích thích dạ dày tiết dịch vị và tiêu hóa tốt hơn.


Gây ra các bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ kéo dài cơn đau tim hơn những người ăn sáng đầy đủ. Chưa kể đến tăng huyết áp và lượng đường trong máu cao. Thế nên, hãy ăn một bữa sáng đầy đủ chất, điều này sẽ giúp giảm béo, giảm cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.


Thời điểm ăn sáng tốt nhất là khi nào?

Thời điểm ăn sáng tốt nhất là từ 7 – 8 giờ. Nếu bạn thức dậy sau 8 giờ thì hãy hoàn tất bữa sáng trước 10 giờ. Khi ăn vào giờ này, bạn sẽ có xu hướng đói vào lúc 2, 3 giờ chiều và sẽ nạp nhiều thức ăn hơn thông thường.


Nếu thật sự muốn giảm cân, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện hợp lý. Bạn cần đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể nhỏ hơn lượng calo tiêu hao. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, rau xanh và các loại trái cây. Các sản phẩm này sẽ giúp tạo cảm giác no lâu, không thèm đồ ngọt và đốt cháy mỡ dư thừa hiệu quả.


Tuy nhiên, mình cũng xin nhắc lại một lần nữa. Bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm này để hỗ trợ, không nên thần thánh hóa. Nếu bạn không kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể thì không có bất cứ loại viên uống giảm cân nào có thể giúp bạn!