NHỮNG LOẠI RAU CỦ TỐT CHO SỨC KHỎE MÙA DỊCH

NHỮNG LOẠI RAU CỦ TỐT CHO SỨC KHỎE MÙA DỊCH CÓ SẴN TẠI MINHCAUMART?

Hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, ngoài việc cẩn trọng trong giao tiếp thì việc cung cấp dưỡng chất, chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình cũng là điều vô cùng quan trọng. Vậy thực phẩm nào thật sự tốt cho cơ thể? Và làm thế nào để có thể an tâm đi chợ một cách an toàn trong mùa dịch? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này để xem gợi ý về các loại rau củ tốt cho sức khỏe mà bạn có thể mua ở MinhCauMart nhé!

19 loại rau củ tốt cho sức khoẻ trong mùa dịch

BẮP CẢI TRẮNG

Được biết là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bắp cải trắng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và lượng vitamin. Trong đó, vitamin A và P giúp cho mạch máu bền vững hơn. Ngoài ra còn tốt cho tim mạch, giảm trọng lượng cơ thể, giải độc tố, tốt cho não, mắt, chắc khỏe xương cốt và hạn chế tình trạng nhức đầu.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên ăn bắp cải quá nhiều. Đặc biệt những người suy thận nặng vì bắp cải có hàm lượng kali cao. Người có tính hàn, dễ bị tiêu chảy cũng nên ăn hạn chế.

MƯỚP

Mướp không chỉ là một món ăn ngon mà còn được xem là “thần dược” chữa được nhiều bệnh. Theo đó tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Dây mướp ức chế khuẩn cầu. Xơ mướp giúp chống viêm lợi. Lá mướp ngăn ngừa các nếp nhăn, làm đẹp dung nhan. Còn quả mướp không chỉ làm đẹp da mà còn điều trị các chứng đau họng, ho, hen xuyễn,… Đặc biệt vào những ngày “đèn đỏ”, phụ nữ có thể ăn mướp xào với tôm (cả vỏ) để giảm bớt cơn đau, khỏe người, đẹp da.

CẢI NGỌT

Theo Đông y, cải ngọt tính ôn giúp thông lợi trường vị, làm đỡ tức ngực, tiêu thực hạ khí,…Vậy nên được dùng để chữa các chứng ho, táo bón. Ngoài ra, ăn nhiều cải còn giúp cho việc phòng ngừa bệnh trĩ, ung thư ruột kết, ung thư gan. Tuy nhiên nếu bạn là những người đang bị đau dạ dày, thận hoặc triệu chứng trào ngược , hãy hạn chế ăn thực phẩm này để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

CÀ CHUA

Cà chua được dùng phổ biến trong thực đơn của mỗi gia đình bởi sự tươi ngon và bổ dưỡng của nó. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giúp tiêu hóa tốt. Ngoài ra cải thiện thị lực, phòng chống ung thư, giảm cholesterol và bảo vệ tim mạch,…

Mặc dù tốt là thế, nhưng bạn vẫn không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này vì có thể gây đau dạ dày hoặc bí khí. Ngoài ra, không ăn cà chua khi đói, không nên ăn hạt, không nên nấu cà chua trong khoảng thời gian dài cũng là những điều mà bạn cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe.

CỦ CẢI TRẮNG

Theo khoa học, củ cải trắng mang nhiều lợi ích dinh dưỡng nhất trong các loại rau củ, thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Theo đó, chúng giảm nguy cơ ung thư, điều chỉnh huyết áp, tốt cho bệnh tiểu đường, ngăn ngừa vàng da, chống táo bón, giảm cân, giữ cho thân khỏe và duy trì sự tươi trẻ.

Thế nhưng vẫn có những lưu ý cho loại thực phẩm này mà cần ghi chú để tránh được những tình trạng không mong muốn.

  • Không ăn quá nhiều
  • Lưu ý sử dụng với phụ nữ mang thai
  • Cải trắng kị với lê, táo nho, nhân sâm và không nên ăn cùng mộc nhĩ

SU SU

Tiếp tục kể tên một trong số các loại rau củ tốt cho sức khỏe phải nhắc đến su su. Trong mâm cơm hằng ngày, su su cũng đóng vai trò quan trọng khi mang đến nhiều dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Theo đó, bổ sung su su sẽ giúp bạn giảm cân, ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, giảm cholesterol, ngăn ngừa lão hóa sớm, điều trị sỏi thận,…Với Su su bạn có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Chẳng hạn khi ăn sống, bạn có thể làm susu với món sinh tố hoặc salad. Ngoài ra thêm su su vào súp, món hầm và thịt hầm để tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn.

CÀ RỐT

Đây là một loại rau củ không còn xa lạ với mỗi người chúng ta. Không những vậy, nó còn được xem là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.Theo đó, cà rốt có vị cay, tính hơi ấm giúp kích thích tiêu hóa, hạ khí bổ trung. Ăn cà rốt sẽ giúp trị ho gà, ho khan, tiêu chảy ở trẻ, giúp đẹp da, giúp xương và răng chắc khỏe.

Thế nhưng bạn vẫn không nên nạp cà rốt quá nhiều để tránh được những tình trạng sau:

  • Da bị vàng nếu ăn quá nhiều
  • Ăn quá nhiều mà không uống đủ nước sẽ gây nên hiện tượng táo bón.
  • Ăn cà rốt buổi sáng, có thể gây đầy bụng.

XÀ LÁCH

Là loại rau ăn lá, có rất nhiều tác dụng như: thanh nhiệt, an thần, chống lão hoá, phòng chống ung thư. Ngoài ra giúp ngủ ngon, tốt cho người thiếu máu, tốt cho thị lực, người bị tiểu đường, giảm đau đầu,…

Với xà lách bạn có thể ăn sống kèm các món cuốn, salad, gỏi.

Thế nhưng vẫn có một số lưu ý khi ăn xà lách

  • Những người đang dùng thuốc máu chống đông có hàm lượng Vitamin K cao cần hạn chế để tránh làm ảnh hưởng đến công dụng của thuốc
  • Việc ăn sống sẽ gây nguy hại với mẹ bầu và thai nhi
  • Những người đau dạ dày, viêm đại tràng không nên ăn

CẢI CANH - CẢI XANH

Cải xanh giúp kiềm chế được lượng cholesterol, hỗ trợ tim mạch, tốt cho mạch máu của cơ thể. Do đó nên ăn thường xuyên tuần ít nhất 3 lần/ tuần, để giúp trái tim mình luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng còn có lợi trong việc thanh nhiệt, tăng sức đề kháng, trị mụn và tốt cho da.

CẢI NGỒNG

Cải ngồng được mệnh danh là nguyên liệu tạo nên linh hồn cho các món ăn, bổ sung cho cơ thể những giá trị dinh dưỡng quý giá. Trong cải ngồng rất giàu vitamin A, B, C, chất beta caroten chống oxy hóa. Các hoạt chất này vừa tốt cho cơ thể vừa làm đẹp da, giúp nâng cao sức đề kháng chống chọi lại sự thay đổi của thời tiết.

RAU MUỐNG

Là một loại rau dễ ăn và mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Việc bổ sung rau muống sẽ giúp giảm cholesterol, điều trị vàng da và các vấn đề về gan, ngăn ngừa tiểu đường, bảo vệ tim, có lợi cho mắt, tăng cường miễn dịch.

Lưu ý : người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn nhiều rau muống.

MỒNG TƠI

Về tính vị, mồng tơi là loại rau tính mát, vị ngọt, hơi nhạt. Việc ăn mồng tơi sẽ giúp làm lành vết thương, tốt cho xương, thanh nhiệt, giải độc, chống táo bón, trị mụn nhọt và làm đẹp da

Lưu ý khi ăn rau mồng tơi

  • Những người bị sỏi thận, tiêu chảy không nên ăn rau này
  • Sau khi ăn xong, nên đánh răng để loại bỏ các mảng bám khó chịu của rau trên răng
  • Không nên ăn quá nhiều sẽ dễ bị đầy hơi

CẢI CHÍP

Cải chip là một loại rau sạch chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Chúng giúp ngừa bệnh ung thư, tiêu hoá tốt, tốt cho mắt, giảm cân, hạ huyết áp. Đồng thời lương Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và sự lây nhiễm trong cơ thể.

RAU MÙI - MÙI TA

Đây là một loại rau nêm có tác dụng bổ vị tì, trị cảm cúm, phòng bệnh đậu mùa, giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra trị hôi miệng, chữa mất ngủ, cải thiện trí nhớ và làm đẹp da

Những trường hợp không nên ăn rau mùi

  • Người bị dạ dày
  • Nhười bị gan
  • Người dễ bị dị ứng
  • Phụ nữ đang mang bầu

DƯA LEO

Trong số các loại rau củ tốt cho sức khỏe thì dưa leo là loại quả chứa rất nhiều vitamin C giúp làn da bạn tươi sáng và khỏe khoắn. Cụ thể việc bổ sung dưa leo giúp cơ thể bù nước, nạp vitamin, hỗ trợ tim mạch, bổ sung Kali, phục hồi thị giác, ngăn ngừa ung thư.,.. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về dinh dưỡng, việc tiêu thụ dưa chuột ở mức vừa phải sẽ không gây hại đến sức khỏe.

KHOAI LANG

Được ví như “thực phẩm vàng” vì sở hữu nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người như chống ung thư, giảm viêm, tốt cho huyết áp. Ngoài ra còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, ăn khoảng 100g/ngày khoai lang luộc chín rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

KHOAI TÂY

Không chỉ là một loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn có nhiều tác dụng tốt trong việc làm đẹp da, giảm stress, chống trầm cảm, trị loét dạ dày, táo bón. Ngoài ra việc chứa nhiều Vitamin C và B6 còn giúp chống lại các gốc tự do, chất xơ, giảm cholesterol giúp tim hoạt động ổn định.

Một số lưu ý khi ăn khoai tây

  • Loại bỏ sạch phần mắt mọc mầm, chỗ màu xanh vì có thể sẽ gây ngộ độc
  • Cần làm sạch vỏ, ngâm trong nước để giảm acrilamit không tốt cho cơ thể
  • Hạn chế nấu khoai tây với cà chua vì không tốt cho dạ dày

HÀNH LÁ

Đây là một loại rau lá không phải ai cũng biết ăn thế nhưng nó lại được xem là “thần dược” giúp giải quyết các triệu chứng cảm sốt, nhức đầu, ăn uống không tiêu. Việc sử dụng hành lá thường xuyên sẽ giúp chữa các bệnh ngoài da hữu hiệu, ngăn ngừa tiểu đường và tốt cho tim mạch

MĂNG TÂY XANH

Măng tây xanh là thực phẩm giàu dược tính, có tác dụng phòng và chữa một số bệnh lý mà không thể không kể đến trong các loại rau củ tốt cho sức khỏe. Cụ thể măng tây tốt cho tim mạch, hệ tiêu hoá, hệ hô hấp lợi tiểu và ngừa lão hoá. Với măng tây xanh , bạn có thể luộc hoặc hấp cách thuỷ để ăn được hết dưỡng chất trong măng. Ngoài ra cũng có thể kết hợp cùng với các thực phẩm khác như thịt, tôm,…để tạo nên các món xào, súp, salad, gỏi, nướng.

Những lưu ý khi sử dụng măng tây

  • Những người bị bệnh thống phong (gout) không nên ăn nhiều măng tây.
  • Khi lựa măng bạn cần lựa măng có màu sắc tươi sáng, thân chắc.
  • Măng tây dễ hỏng nên cần ăn ngay sau khi mua về hoặc vừa hái xong

Trên đây là những loại rau củ tốt cho sức khoẻ mà bạn nên bổ sung cho cơ thể, nhất là trong mùa dịch. Nhưng làm thế nào để có thể đi chợ và tìm mua những loại thực phẩm này? Đừng lo đã có MinhCauMart – Siêu thị online đầu tiên và duy nhất tại Thái Nguyên cung cấp thực phẩm an toàn và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Vietgap. Đặc biệt ngay lúc này, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đưa ngay những nguồn thực phẩm này về nhà mà không cần trực tiếp đến các cơ sở của siêu thị mua sắm.

Tải app MinhCauMart, đi chợ Online không ngại “Cô Vy”

App MinhCauMart là một ứng dụng đi chợ Online – DUY NHẤT và ĐẦU TIÊN TẠI  THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN có hơn 8000 các sản phẩm nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân trên địa bàn. Vậy nên trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, App Minh Cầu Mart là lựa chọn vô cùng tối ưu giúp bạn Đi Chợ, người dùng có thể an tâm mua sắm ngay tại nhà. Theo đó khi sử dụng tính năng này, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích sau đây :

  • Hạn chế tiếp xúc – an tâm mua sắm
  • Giá cả bình ổn, cam kết không tăng giá, giá bán trên App bằng giá bạn tại Siêu thị
  • Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản
  • Mặt hàng đa dạng, minh bạch xuất xứ
  • Thực phẩm tươi sạch, đảm bảo chất lượng

Tải app MinhCauMart ngay

6 bước đơn giản Đi Chợ Online trên app MinhCauMart

Bước 1: Sau khi tải app MinhCauMart, truy cập app trên giao diện điện thoại

Bước 2: Chọn “Danh mục” hoặc nhập vào mục “Tìm kiếm” để lựa chọn sản phẩm

Bước 3: Xem các danh mục và lựa chọn sản phẩm bạn muốn tìm kiếm

Bước 4: Chọn “Thêm vào giỏ hàng” các sản phẩm cần mua và nhấn vào biểu tượng “Giỏ hàng” để tiến hành thanh toán

Bước 5: Tại màn hình “Giỏ hàng”, chọn “Mã giảm giá/Biên nhận” để sử dụng voucher của bạn (nếu có)

Bước 6: Ấn nút “ Đặt hàng” và nhập địa chỉ giao hàng sau đó ấn “ Tiếp” => chọn phương thức thanh toán sau đó ấn “ Tiếp”  và ấn “ Đặt hàng” tại phần xác nhận

Như vậy là với 6 bước đơn giản, bạn đã có thể an tâm mua sắm ngay tại nhà. Hãy tải app MinhCauMart về máy để có thể trải ngiệm tính tiện lợi mà thương hiệu Minh Cầu mart  mang lại cho người tiêu dùng nhé!