Cách Làm Món Trứng Gà Nướng Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã ăn thử món Trứng Gà nướng thơm phức, béo béo. Nhất là khi thời tiết đã trở lạnh thì món ăn vặt này lại càng thơm ngon hơn 😍
Ngày hôm nay, Minh Cầu Mart sẽ hướng dẫn bạn cách làm món Trứng Gà Nướng ngay tại nhà. Vừa đơn giản lại vừa đảm bảo vệ sinh 😘

Nguyên liệu

- 10 quả trứng gà Thái Food.

- 1 gói rau câu dẻo.

- Rau răm.

- Mật ong.

- Nước mắm.

- Gia vị: Đường, tiêu, hạt nêm...

Cách làm

Bước 1: Rửa trứng gà nhẹ nhàng nhưng đảm bảo sạch chất bẩn bên ngoài, để ráo rồi đục 1 lỗ ở phần đầu tròn sao cho không vỡ quả trứng. Kế đến, lấy 1 chiếc đũa khuấy lòng trứng gà cho vỡ ra và trút hết ra một cái tô và nhớ đừng quăng phần vỏ trứng.

Bước 2: Ướp trứng với 1 muỗng canh đường, ⅔ muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột rau câu rồi dùng đũa đánh đều để hòa tan gia vị. 

Bước 3: Đổ phần trứng vào một cái ca có miệng để rót trứng vào trong vỏ trứng dễ dàng. Chú ý, nên đổ lưng lưng vào quả trứng, không nên đổ đầy sẽ khiến trứng bị tràn ra ngoài dơ bẩn.

Bước 4: Khi đổ lần lượt phần trứng vào hết 10 vỏ trứng, cho trứng vào nồi hấp, để hấp trứng. Hấp khoảng 30 phút và để lửa vừa vừa, khi hấp thỉnh thoảng mở vung cho bay bớt hơi, tránh bị bể trứng và trứng cũng không bị tràn ra bên ngoài vỏ.

Bước 5: Trong thời gian chờ trứng chín, các mẹ chuyển sang chuẩn bị sẵn một cái bếp than rồi nhóm lửa đặt vỉ nướng lên trên. Khi cần ăn, các mẹ cho trứng đã hấp lên bếp than nướng lửa nhỏ, sau 5-7 phút dậy mùi thơm là có thể thưởng thức ngon lành với rau răm chống ngán rồi ạ.